Monday, 29 Apr 2024
Hàng tiêu dùng Nông Sản

Giá hạt Dẻ cười bao nhiêu 1kg hôm nay 2023? Mua ở đâu tphcm, hà nội

Hạt dẻ cười là một trong những loại hạt dinh dưỡng rất đổi thân thuộc với chúng ta, nhất là trong ngày lễ tết nhà nhà đều có món hạt này để mời khách. Vậy bạn có muốn biết giá hạt dẻ cười bao nhiêu 1kg hôm nay không? Nếu thật sự quan tâm thì mời xem bài viết dưới đây của Giahanghoa.org để tường tận chi tiết về loại hạt này nhé!

Hạt dẻ cười là hạt gì?

Hạt dể cười là một loại hạt dinh dưỡng rất được ưu chuộng hiện nay. Chúng được biết đến với rất nhiều tên gọi khác như hạt hồ trăn hay hạt hạnh phúc, bởi hình dạng của hạt khi nứt vỏ ra như thể một cái miệng đang nhoẻn cười. Cho nên người ta gọi là hạt dẻ cười là vậy.

gia-hat-de-cuoi-bao-nhieu-1kg-hom-nay-mua-o-dau-tphcm-ha-noi.,jpg
Giá hạt dẻ cười bao nhiêu 1kg hôm nay?

Hạt dẻ cười thuộc họ cây chi Pistacia, một phần cùng họ như hạt điều, xoài và cây thường xuân lộc. Tuy nhiên trong số đó thì chỉ có cây Pistacia vera – cây dẻ là cây duy nhất tạo ra hạt mà ăn được. Loại cây này thường mọc ở những nơi có khí hậu khô như vùng Tây Á hay Trung Đông.

Khi còn xanh hay chưa chín thì trạng thái hạt dẻ cười không giống như hình ảnh mà các bạn thường thấy là hạt nứt nẻ ra như vậy. Mà chỉ khi chín mùi thì lớp vỏ cứng bên ngoài mới nẻ ra và để lộ ra nhân hạt màu xanh lục bên trong được bao quanh lớp vỏ lụa màu hồng. Khi thưởng thức thì hạt có mùi khá thơm và vị béo, bùi bùi, ngọt ngọt rất quyến rủ.

Giá trị dinh dưỡng của hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười được biết đến là một loại hạt dinh dưỡng bởi giá trị dinh dưỡng của chúng mang lại là khá lớn. Các nguồn vitamin, khoáng chất thiết yếu mà cơ thể cần hầu hết có trong thành phần loại hạt này.

Một số khoáng chất có trong hạt dẻ cười phải kể đến như natri, kali, chất xơ, đường thực vật, thiamine, photpho, magie…Đặc biệt, có chứa nhiều protein và chất béo. Theo một số nghiên cứu chỉ ra giá trị dinh dưỡng của 100g hạt dẻ cười như sau:

Carbonhydrate – 28g

Chất xơ – 10,3g

Chất béo – 44,4g

Chất đạm – 20,6g

Calo – 562kcal

Với hàm lượng dinh dưỡng khá cao như thế mà hạt dể cười được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn và sử dụng thường xuyên để tăng cường sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Hạt dẻ cười bao nhiêu 1kg?

Là một giống cây có nguồn gốc từ xứ nóng, cho nên hạt dẻ cười trên thị trường chủ yếu được nhập khẩu là chính, còn số lượng hạt dẻ nội địa được trồng trong nước có số lương hạn chế hơn và chất lượng cũng chưa thể sánh bằng với một số hạt dẻ nhập khẩu chất lượng cao được. Vì thế, giá bán hạt dẻ cười tùy thuộc và nguồn nhập và chất lượng sản phẩm.

Hạt dẻ cười nhập khẩu từ Mỹ

Hạt dẻ cười có nguồn gốc từ đất nước cờ hoa này được đánh giá có chất lượng tốt nhất hiện nay. Vời kích thước hạt to, nở đều và chắc thịt, hạt rất thơm ngon. Cộng với quy trình sản xuất khá nghiêm ngặt cho nên sản phẩm được đóng gói và bảo quản rất an toàn, vì thế mà giá bán hạt dẻ cười này cũng khá cao.

Hiện nay giá 1kg hạt dẻ cười Mỹ dao động từ 400.000 – 500.000 đồng/kg.

Hạt dẻ cười nhập khẩu từ Trung Quốc

Hạt dẻ là một sản phẩm khá phổ biến trên thị trường cho nên việc loại hạt này có nguồn gốc từ đất nước tỷ dân là không có gì bất ngờ cả. Và tùy theo phân khúc thị trường xuất khẩu của người ta mà hạt dẻ cười Trung Quốc không được đánh giá cao bởi chất lượng kém xa hạt dẻ Mỹ. Nhưng có điều nghịch lý là giá bán đôi khi còn cao hơn cả hạt dẻ Việt Nam.

Hiện nay, giá 1kg hạt dẻ cười Trung Quốc dao động từ 250.000 –  280.000 đồng/kg.

Hạt dẻ cười Việt Nam

Hạt dẻ cười được trồng tại một số tỉnh thuộc khu vực miền Trung nước ta, nơi có thời tiết khí hậu nhiệt đới gió mùa, không quá nóng và cũng không có lạnh quá. Hiện nay giá bán hạt dẻ cười nội địa có nhiều mức giá khác nhau để các bạn dể chọn lựa.

+ Hạt dẻ cười Việt Nam loại 1 dao động từ 330.000 – 350.000 đồng/kg.

+ Hạt dẻ cười Việt Nam loại 2 dao động từ 270.000 – 290.000 đồng/kg.

+ Hạt dẻ cười Việt Nam loại 3 dao động từ 220.000 – 250.000 đồng/kg.

+ Hạt dẻ cười Việt Nam hàng xô dao động từ 150.000 – 180.000 đồng/kg.

Lợi ích của việc ăn hạt dể cười?

Rất tốt cho sức khỏe tim mạch

Trong thành phần hạt dẻ cười có chứa chất béo không bão hòa đơn cao ( 25g/100g hạt) chính chất này có tác dụng làm giảm mức độ cholesterol xấu, ngăn chặn hình thành mảng xơ vữa gây tắc động mạch và ngăn chặn nhồi máu cơ tim.

Một số nghiên cứu chứng minh rằng việc ăn hạt dẻ cười với liều lượng vừa đủ sẽ làm giảm huyết áp đáng kể, nó làm giảm huyết áp tâm thu và tâm trương mạnh nhất trong các loại hạt. Cho nên những người có tiền sử bệnh cao huyết áp nên dùng hạt dẻ cười để điều hòa, ổn định huyết áp cho cơ thể.

Giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

Đối với một số bệnh nhân tiểu đường thì glucose tạo thành một liên kết với protein khiến cho cơ thể không thể hấp thu được. Quá trình này gọi là glycat hóa. Nhưng theo một số nghiên cứu chỉ ra rằng chất chống oxy hóa có trong hạt dẻ làm giảm quá trình glycat hóa từ đó giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

Tốt cho sức khỏe mắt

Trong thành phần hạt dẻ cười có chứa chất coronoid, chất này có tác dụng giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và các vấn đề về mắt khi bạn càng lớn tuổi dần. Bên cạnh đó thì hàm lượng Vitamin E và Vitamin A có trong hạt dẻ cũng giúp làm mắt sáng ra.

Tăng cường hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể

Hạt dẻ cười chứa đến 30 loại vitamin và đặc biệt có chứa nhiều vitamin B6, các vitamin này đều có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Hơn nữa, các chất chống oxyhoa trong hạt dẻ cười giúp cơ thể chống lại các loại vi khuẩn gây bệnh ở đường tiêu hóa hay các bệnh khác từ đó giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Giúp giảm cân hiệu quả

Trong hạt dẻ cười có chứa hàm lượng protein khá cao nên giúp cho cơ thể giảm đào thải các chất béo, đây là động thái tốt giúp giảm cân nặng. Ngoài ra thì lượng chất xơ sẽ làm giảm thiểu việc them ăn, điều này giúp cho bạn hạn chế việc nạp thêm thức ăn. Hạt dẻ cười có thể xem là món ăn vặt lý tưởng để bạn giảm cân.

Mua hạt dẻ cười ở đâu Tp HCM, Hà Nội

Là một loại hạt dinh dưỡng khá phổ biến và được nhiều người ưu chuộng, cho nên hạt dẻ được bán khắp nơi tại các chợ, các siêu thị lớn nhỏ, các trung tâm thương mại. Hay trên các sàn TMĐT cũng có rao bán sản phẩm này khá nhiều. Nhưng để mua được hạt dẻ đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý thì các bạn nên tham khảo một số địa chỉ dưới đây.

Địa chỉ mua hạt dẻ cười tại Tp HCM

Shop Quaoccho

Add: Số 10/19 đường Nguyễn Văn Lương, P.6, Q.Gò Vấp, Tp HCM.

Cửa hàng Shopban.Com

Add: 440/46B Nguyễn Kiệm, P.3, Q. Phú Nhuận, Tp.HCM.

Hạt dinh dưỡng VipFood

Add: 194/1 Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Q. Phú Nhuận, Tp.HCM.

Shop Greenyhouse

Add: 1B Sương Nguyệt Ánh, Q.1, Tp HCM.

NgonShop

Add: 735 Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, Tp HCM

Hạt dinh dưỡng HT FOOD

Add: 10/19 Nguyễn Văn Lương, P.6, Q. Gò Vấp. Tp HCM.

Địa chỉ mua hạt dẻ cười tại Hà Nội

Shop Nhà Đậu

Add: Số 54, ngõ 44 Trần Thái Tông, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Cửa hàng nông sản Dũng Hà

Add: Số 17, Ngõ 83 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hạt dẻ cười khô

Happy Shop – Dinh dưỡng Mẹ Bầu

Add: 03/994 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội.

Lemart – Chuyên Hạt Dinh Dưỡng

Add: 228C, ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Hà Nội.

Royal Farm

Add: 721 B đường Đồng Hà, Chương Dương Độ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Vương Quốc Hạt Khô

Add: 31 C Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.

HTFood – Hạt dinh dưỡng

Add: 32, Ngõ 146 Vương Thừa Vũ, Thanh Xuân, Hà Nội.

Đặc Sản Hoàng Lâm

Add: P1940 HH2A Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hạt dinh dưỡng Thiên An

Add: Số 17, Ngõ 83 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hy vọng với nội dung trên giúp bạn giải đáp được thắc mắc: hạt dẻ cười giá bao nhiêu 1kg hôm nay? Mua ở đâu? Đồng thời hiểu rỏ hơn về các yếu tố quyết định đến giá và chất lượng hạt dẻ cười. Chúc các bạn có thể tìm mua được sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất và giá thành rẻ nhất nhé!

Mời các bạn xem thêm:

Giá cá lóc cảnh ( kiểng)

Giá hạt Kê bao nhiêu 1kg 

Giá hạt Dổi bao nhiêu 1kg

Nếu bạn là chủ shop, doanh nghiệp, người có sản phẩm cần mua/bán, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Fanpage: m.me/GiaHangHoa HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Post Comment